วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

ผลไม้ล้างพิษ

                               ผลไม้ล้างพิษ


ในภาวะปัจจุบัน มีหลายปัจจัยที่ทำให้เราต้องเลือกกิน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าสู่ร่างกายแล้ว ย่อมมีผลตามมาทั้งสิ้น อาหารชนิดเดียวกันบางครั้ง ก็มีทั้งคุณทั้งโทษ ขอแนะนำผลไม้ที่ใช้ล้างพิษในร่างกาย ผลไม้เหล่านี้หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป และราคาไม่แพงด้วย

แอปเปิ้ล

เป็นผลไม้ที่ดีที่สุด สำหรับการขจัดของเสียออกจากร่างกาย สารเปกตินในแอปเปิ้ล จะช่วยนำสารพิษไปกำจัดทิ้ง ทั้งยังป้องกันไม่ให้โปรตีน ในลำไส้เกิดการบูดเน่า แอปเปิ้ลยังมีเส้นใยมาก จะทำหน้าที่เป็นไม้กวาด ทำความสะอาดลำไส้ช่วยให้ตับ และระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น กระตุ้นน้ำย่อย นอกจากนี้ยังมีวิตามินและเกลือแร่ และยังเหมาะกับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วย

องุ่น

เป็นสารฟอกล้างสำหรับผิวหนัง ตับ ลำไส้และไตโดยเฉพาะ เนื่องจากองุ่นมีคุณสมบัติรักษาน้ำมูก ที่จะออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆ ในร่างกาย องุ่นยังให้พลังงานสูงและนำไปใช้ได้ง่าย เกลือแร่อุดม ดังนั้นจึงช่วยบำรุงเลือดและซ่อมสร้างเซลล์ในร่างกาย

สับปะรด

มีเอนไซม์โปรเมลินสูง เอนไซม์ตัวนี้จะช่วยการทำงานของ กรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ และช่วยทำให้ของเสีย ที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น เชื่อกันว่าสับปะรด ช่วยรักษาอาการอักเสบในทางเดินอาหาร ช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อ และช่วยกำจัดน้ำมูก

มะละกอ มะม่วง แตงโม

ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน แต่มะม่วงมีสารสำคัญ น้อยกว่ามะละกอเล็กน้อย ผลไม้ทั้งสองชนิดมีเอนไซม์ ชื่อปาเปน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ น้ำย่อยเปปซินในกระเพาะอาหาร ดังนั้นมันจึงช่วยทำให้ของเสีย ที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น เช่นเดียวกับโปรเมลิน ทั้งมะละกอและมะม่วง ดีสำหรับทำความสะอาดลำไส้ และช่วยย่อยอาหาร เชื่อกันว่ามะละกอ ยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย แตงโมมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ดังนั้นจึงช่วยฟอกล้างร่างกายได้เป็นอย่างดี ใช้รักษาแผลในกระเพาะ ลดความดันเลือดสูง ทำให้สบายท้อง น้ำคั้นจากเปลือกของแตงโมและเมล็ด หากดื่มก่อนกินเนื้อแตงโม ในมื้ออาหารสักครึ่งชั่วโมง จะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากเปลือกของแตงโม อุดมด้วยคลอโรฟิลล์ และเมล็ดอุดมด้วยวิตามิน


แหล่งข้อมูล : www.horapa.com






.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น